Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Nửa Hồn



(Tung hoành trục khoán)

Người đi một nửa hồn tôi mất
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ
            (Những Giọt Lệ - Hàn Mạc Tử)

NGƯỜI vẫn còn say chốn bụi mờ
ĐI tìm nhặt hết cả trời mơ
MỘT đời xuôi ngược bầu dang d
NỬA quãng ưu tư khúc đợi chờ
HỒN lắng dạ thương dìm một thuở
TÔI rèn mộng viết trải vần thơ
MẤT niềm tin hạ nghe lòng vỡ
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ!

Mai Thắng
***
Các bài Họa:(Tung hoành trục khoán)
Ngẩn Ngơ

Người vẫn xa xăm bóng khuất mờ
Đi hoài suốt cả tuổi xuân mơ
Một phương trời lạ nào ai biết
Nửa đoạn đường xa chẳng kẻ chờ
Hồn mãi quay về năm tháng ngọc
Tôi mong tìm lại quãng đời thơ
Mất bao dòng lệ chưa nguôi nhớ
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Phương Hà
( 09/01/2018 )

***
Nửa Hồn Thương Đau

Người ấy còn hay ngắm bụi mờ?
Đi trong sương cát những chiều mơ.
Một đời phiêu bạc thây ai ngóng,
Nủa bước lãng du mặc kẻ chờ!
Hồn lắng Vườn Thanh hoài mộng tưởng,
Tôi tìm Người Ấy mãi trong mơ.
Mất rồi một nửa hồn trong trắng,
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Đỗ Chiêu Đức

***
Nửa Mảnh Hồn Thơ

Người dẫu còn đây-- có đợi chờ ??
Đi tìm ảo mộng -- há là mơ !
Một lời hứa hẹn xin gìn giữ
Nửa mảnh tin yêu khó nhạt mờ
Hồn trót thương rồi vương vấn mãi
Tôi đành ôm ấp mối tình thơ
Mất đời nhau sẻ....lòng tê tái
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Song Quang

***
Đi Tìm Lại Nửa Hồn Tôi !

Người tới Sài Gòn bụi khói mờ
Đi đâu kiếm bạn cõi xa mơ
Một chiều nắng nhạt ai ngồi đợi
Nửa buổi mưa nhòa kẻ đứng chờ
Hồn lắng im nghe cô vịnh nguyệt
Tôi thầm lặng ngắm cậu làm thơ
Mất rồi thấy tiếc mà ngơ ngẩn
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Mai Xuân Thanh
Ngày 10 tháng 01 năm 2018

***
Người Đi


Người hiện qua song dẫu nhạt mờ
Đi khơi thương nhớ mãi trong mơ
Một đởi nuối tiếc khôn cầm giữ
Nửa khắc chia xa vẫn ráng chờ
Hồn cứ bâng khuâng thân lữ khách
Tôi càng trắc ẩn kiếp duyên thơ
Mất vì chẳng giữ lời giao hẹn
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Thái Huy
***
Tình Hờ

Người tựa áng mây đã khuất mờ
Đi vào chốn mộng để tìm mơ
Một câu chung thủy sao đành vỡ
Nửa kiếp bên nhau cũng đủ chờ
Hồn mãi luyến lưu tình tạm bợ
Tôi đem đau đớn nhốt vào thơ
Mất em ngập khoảng trời nhung nhớ
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Quên Đi
***
Chờ người

Người thật xa rồi, ta vẫn mơ
Đi miền miên viễn cớ sao chờ ?
Một chiều lộng gió mình thui thủi
Nửa mảnh trăng treo phủ dáng mờ
Hồn lịm chết theo từng kỷ niệm
Tôi lần mở lại chút hương thơ
Mất bao năm tháng từng ôm ấp
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Song MAI Lý Lệ
1/10/2018
***
Một Nửa Hồn Tôi

Người mãi trong tim dẫu bóng mờ
Đi tìm dư ảnh biết là mơ
Một vòng tay ấm bâng khuâng nhớ
Nửa mảnh trăng tan khoắc khoải chờ
Hồn vẫn say sưa xây mộng ảo
Tôi theo xao động gửi vào thơ
Mất thời hoa bướm bao thề ước
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Kim Phượng
***
Nửa Mảnh Tình Tôi

Người lặng lẽ xa khuất mịt mờ
Đi về bến khác để tìm mơ
Một lời thệ ước lòng ghi nhớ
Nửa mảnh tình tan dạ khắc chờ
Hồn khép tâm tư vào cuối chữ
Tôi lưu ký ức tận nguồn thơ
Mất nhau là cả đời dang dỡ
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Kim Oanh
***
Mất Tình


Người vắng xa rồi bóng nhạt mờ
Đi theo cõi mộng lắm niềm mơ
Một đời thổn thức tâm mong đợi
Nửa kiếp bâng khuâng ý ngóng chờ
Hồn mãi thương đau dâng vạn tứ
Tôi luôn cảm mến tặng muôn thơ
Mất tình bỏ cả lời thề hẹn
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Hương Thềm Mây
(GM.Nguyễn Đình Diệm)

12.01.2018
***
Yêu Mơ...

Người ở phương nao ẩn tỏ mờ
Đi cùng năm tháng giậy yêu mơ?
Một thề son sắt mòn trông đợi,
Nửa mãi nhớ nhung mỏi ngóng chờ!
Hồn nguyện sắt son ,...trào mạch bút,
Tôi hằng si đắm,... lắng tình thơ!
Mất ngàn đêm quạnh sầu đơn chiếc
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ!?

1-2018
Nguyễn Huy Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét