Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Em Ở Đó Quê Nhà



Như một giòng sông thời gian trôi mãi
Nước cứ đổ như ngày tháng tuôn chảy
Tuổi càng thêm đời buồn thêm với tuổi
Bởi hôm nay tôi nhớ được gì đây

Em ở đó xa xôi trời vạn dặm
Một lần gặp mả cũng đã bao năm
Tháng Mười, mùa thu về trong bảo lụt
Một chiếc lá đã rơi thật âm thầm

Thu vừa tàn đông sang đò khuất bóng
Kiếp giang hồ sao cớ mõi mòn trông
Ngày neo bến thuyền ơi chờ ai mãi
Một tình yêu vẫn còn nhớ còn mong

Em ở đó tìm sống trong gian khổ
Xót lòng người xiết bao là thương nhớ
Tuổi học trò một thời đã qua rồi
Nay là thiếu phụ mà lòng vẫn trẻ

Tôi không quen mà như thân lắm rồi
Bởi là em con gái Việt Nam ơi
Như có điều gì không thể bày tỏ
Một tâm hồn từ chung một nguồn cội

Em ở đó quê hương yêu thương quá
Có bề gì vẫn chung một mái nhà
Đồng ruộng đình làng đàn trâu nhơi cỏ
Và phố xá lầu cao giờ chẳng lạ

Một tấm lòng cùng chung bao nỗi niềm
Trên gương mặt tôi thấy bao kỷ niệm
Là trong tôi em ở đó quê nhà
Một quê hương tôi tha thiết về tìm.

Hải Rừng
21/11/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét