Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Trả Lại Tôi


Trường Trung Học Pleime, Pleiku - Lê Kim Hiệp

Xin trả cho tôi con phố nhỏ
Có đường xưa rợp bóng me che
Có nàng Phượng thắm đêm Hè khóc
Những dốc dài thăm thẳm về đâu

Trả cho tôi màu nhạt nắng chiều
Dinh Điền cũ hàng thông kiêu hãnh
Trả cho tôi khí trời lành lạnh
Hạnh phúc thầm đêm quán cafe

Trả sương giăng mù lối đường về
Hương phố cũ đê mê thời trẻ
Trả mây giông nghe lòng chuyển động
Mưa đầu mùa rỉ rã chờ mong

Trả đồi xanh còn trong tiềm thức
Tiếng chim ca vực ánh bình minh
Soi lòng quả cảm hình kiêu dũng
Vùng không gian ấp ủ đời trai

Trả lại tôi nắng bụi mưa bùn
Láng giềng,bạn thân tình vun đắp
Khắp phố phường giọng ấm thiết tha
Trả ngôi nhà nhỏ hằng yêu dấu

Trả bao câu chuyện tình phố núi
Con đường đất đỏ xuống suối yêu
Đẹp làm sao những lúc về chiều
Hoàng hôn tắt đôi yêu vào mộng

Cho tôi xem sợi chỉ Tơ Hồng
Thực đời hay giấc mộng phù du
Nên se lại cho dù vất vả
Trả tôi về "trời cũ yêu thương"!

Pleiku xưa là chốn thiên đường!

Pleiku 10-8-2010
Lê Kim Hiệp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét