Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Ngày Mai Tôi Về


Ngày mai tôi về ghé lại Cái Răng
Thăm lại trường xưa bên bờ sông Bé
Rạch Cần Thơ chảy qua hai lối rẽ
Hướng Mỹ Khánh và phía ngã ba Đình.

Tôi lang thang trên đường nhựa một mình
Phố sá liền kề chạy dài lớp lớp
Trời nắng chang chang giữa trưa oi bức
Hàng bã đậu xưa mất biệt đâu rồi.

Những thằng bạn thời thơ ấu tôi ơi
Nay xa cách trên đường đời muôn ngã
Thuở ngày nào chúng mình cười rôm rã
Mà bây giờ lụm cụm mỗi mùa sang.

Những cô bạn tôi tóc kẹp dịu dàng
Chắc đã theo chồng dặm ngàn biệt xứ
Ghé nhà lồng xưa thoáng cao, khung sắt
Người ta phá đi - xây lại nặng nề.

Ngày mai tôi về thăm lại vùng quê
Ruộng lúa không còn như thời đi học
Nhà cửa mọc đầy thấp cao choáng ngợp
Những dấu chân quen mờ nhạt tháng năm.

Ký ức nào khi về lại Cái răng
Kỷ niệm nào vui tháng ngày dĩ vãng
Tuổi thơ nào quay về con rạch cạn
Mai tôi về - bạn bè chẳng ai hay!

Ngày mai tôi về ghé lại Cái Nai
Thăm chiến hữu Ngũ Hài lò tương cũ
Lính ra đa gác trời Tân sơn Nhất
Mà bây giờ tóc bạc trắng đầy vai.

Ngày mai tôi về - chiều xuống cuối ngày
Viếng chùa ông Một đầu vàm Ba Láng
Vườn sa bô rộng hoàng hôn chợt mát
Nhớ dáng thầy đạo mạo mãi chưa quên...

Dương hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét