Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Cá Lóc Nướng Trui



Bài Xướng:
Cá Lóc Nướng Trui

Hãy về Cao Lãnh mặc lòng "trui"
Cá lóc lửa rơm nhất ngọt bùi
Cuốn tụm bún rau cùng lúi húi
Nâng mời mồi rượu khích vui vui
Mùi sen thoảng mũi lâu tàn rụi
Vị mắm vương môi khẽ tiếc chùi
Chén tạc thân tình say chúi nhủi
Hương nhà đất mẹ dưỡng thằng tui

Mai Thắng 
170726

***
Các Bài họa: 

Quên Món Cá Lóc Nướng Trui
Tui đã quên rồi món cá trui
Nhưng còn mãi nhớ vị năn bùi
Lửa rơm bốc ngọn nay tàn lụi
Tàu hủ chiên dầu đủ thấy vui
Kiếm củ heo rừng ra sức ủi
Trau gương bụi bậm bỏ công chùi
Rót ly rượu mít thêm gần gủi
Vẫn nhắc nhau hoài bạn của tui.

Cao Linh Tử
30/7/2017
***
Cá Trê Nướng Trui

Lục tỉnh dân quê thích nướng trui,
Cá trê vàng ngậy thật là bùi !
Rau thơm bánh tráng cùng thêm vị,
Chuối chát dưa leo cũng góp vui.
Tỏi ớt hít hà mồm vẫn há,
Mắm nêm ngốn ngám mép quên chùi.
Đưa cay sáu xị còn chưa đã ...
Nước mắt quê hương của xứ tui!

Đỗ Chiêu Đức
***
Cá Lóc Nướng Trui


Đệ nhất Miền Tây món nướng trui
Về đây thưởng thức vị thơm bùi
Vót tre xiên cá cùng nhau lụi
Rơm đốt lửa tàn xúm lại vui
Nước mắt quê hương say đến chúi
Hương miền dân dã dính chưa chùi
Đơn sơ mộc mạc thêm gần gũi
Độc đáo bao đời ở xứ tui

Quên Đi
***
Cá Lóc Nướng Trui

Mồi Ngon Xin Cạn Chén
Nhìn chị ra tay nướng cá trui
Em lo phụ giúp cứ lui cui
Mùi nghe hấp dẫn rơm con cúi
Gia vị ngon thơm ai nấy vui
Bánh tráng, rau tươi cây húng lũi
Mắm nêm ớt tỏi quẹt tay chùi
Ăn no cạn chém say ngồi dũi
Mộc mạc đơn sơ níu kéo tui !

Mai Xuân Thanh
Ngày 30 tháng 07 năm 2017
***
Bài Cảm Tác
Văn Thơ Trui Rèn


Văn thơ cầu tiến phải rèn trui!
Đừng nghĩ rằng hay chả gọt bùi
Sách vỡ đọc nhiều đâu mệt lũi
Bạn ,Thầy học hỏi thấy cũng vui
Để long mặc cảm đầu thêm chúi
Cho dạ tự ti óc khó chùi
Lên mạng vụng về tay lúi húi
Bởi già long cọng hại than tui

Song Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét