Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Mình Có Ba Người Vừa Đúng Nét Đôi Mươi

Mình có ba người 
Vừa đúng nét đôi mươi 
Những chiều mây lưng đồi 
Tầm mắt hướng xa xôi, 
Ngày sau một hai trong ba đứa 
Không chung đường 
Chắc nhớ nhau nhiều lắm 
Người lướt mây trời 
Vui kiếp sống không trung 
Với một kẻ đi tìm 
Vào sóng nước mênh mông 
Còn riêng mình tôi vai ba lô*


"Hải Quân Kim Phượng"

Trong chuyến đi du khảo Hòn Lại Sơn năm 1972. Ba chúng tôi đã mang 3 màu áo của các chàng..."vui kiếp sống không trung", "Không quân Ánh Mai"; "còn riêng mình tôi vai ba lô"; "Bộ Binh Hoàng Anh" và "vào sống nước mênh mông"; "Hải Quân Kim Phượng". Ba đứa đi tìm các bộ quân phục và đến tiệm may nhờ sửa lại cho đúng kích thước.
Ngày "ra quân" từ Trường Đại Học Cần Thơ, 3 nàng xuất hiện với 3 màu áo, khiến các bạn cùng lớp không khỏi ngạc nhiên. Riêng 3 chúng tôi vừa hãnh diện chen lẫn thích thú...


Kim Phượng với thắt lưng, là món quà của cậu em Kim Hiệp mang từ Pleiku về tặng chị


 "Bộ Binh Hoàng Anh" và Kim Phượng



 "Không Quân Ánh Mai"


 Ánh Mai và Kim Phượng trên bãi biển Lại Sơn


Ánh Mai đã bắt được tướng cướp Kim Phượng rồi đây...

Mình có ba người
Mà kiếp sống buông trôi
Đứa này ở ven trời
Thì đứa khác ra khơi,
Hợp xong lại tan

Thế mới thương đời lính*

Bây giờ 3 chúng tôi, mỗi người một nơi...

Hình Ảnh: Ánh Mai, Hoàng Anh, Kim Phượng
* Nhạc phẩm Chúng Mình Ba Đứa của Nhạc Sĩ Song Ngọc và Hoài Linh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét