Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Lời Người Ở Lại - Nhớ Bạn Cũ



Lời Người Ở Lại
Thương tặng các bạn tôi

Tôi viết lời thơ gửi tặng anh
Người sinh viên cũ tấm lòng thành
Trải bao biến cố đời dâu bể
Vẫn nét hồn nhiên đậm nghĩa tình.

Mình gặp lại nhau có muộn màng
Cùng chung cảnh ngộ nặng tình thương
Thăm nhau họp mặt vài ba đứa
Quán nhỏ hàn huyên phút chạnh lòng.

Mình có chung nhau một cội nguồn
Mùa hè đỏ lửa tự muôn phương
Những cánh chim non lìa tổ sớm
Bay vào Học viện đậu chung trường.

Mình có chung nhau một sắc màu
Từ Chí Linh âm vang rừng sâu
Đến Rạch Dừa rạt rào sóng biển
Quay về Thủ Đức ngự đồi cao.

Mình có chung nhau những bạn bè
Có người ở lại, có người đi
Có cùng một hướng thời trai trẻ
Một cội nguồn chung để nhớ về.

Mình có bạn bè ở rất xa
Luôn tìm kiếm bạn một thời qua
Với nhau khoảng cách là vô nghĩa
Chỉ có tình thương mới đậm đà.

Mình có bạn bè ở khắp nơi
Giúp nhau vượt khó tạo đời vui
Anh là bến đổ thuyền trăm hướng
Gửi chuyến hàng qua những nụ cười.

Nguyễn Đắc Thắng
20150401
***
Nhớ Bạn Cũ
(Cảm tác Lời Người Ở Lại của Nguyễn đắc Thắng)

Chiều xuống hoàng hôn buông rất nhanh
Ta đi hờ hững bước loanh quanh
Gió về vờn nhẹ hương thoang thoảng
Dìu dắt tôi về lúc tuổi xanh.

Ta biết rồi đây sẽ mất nhau
Chiến tranh tàn phá nỗi hanh hao
Bạn thân mất hút không còn nữa
Chỉ thấy quạnh hiu uất hận trào.

Những đứa bôn ba nơi viễn phương
Thoát nhanh kiếp nạn chốn sa trường
Bây giờ chốn ấy xa vời vợi
Mi ướt lặng thầm nhớ cố hương.

Đêm đã trở mình vừa bước sang
Sao hôm mờ nhạt ánh trăng suông
Bạn ơi ta nuốt từng hơi thở
Hạ sớm về mau - xuân đã tàn.

Ngồi xuống bực thềm cạnh hiên nhà
Nhớ thời quân ngủ của ngày xưa
Pon sô che tạm ngồi tâm sự
Trong lúc ngoài trời lấm tấm mưa…

Dương hồng Thủy 
Tháng 4 năm 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét