Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Sân Bay Tiễn Người - Lặng Lẽ Phi Trường


           
Tôi đến sân bay đứng âm thầm
Em rộn ràng ôm ai rất chăm
Huyên thuyên môi đính hương từ giã
Tôi lén ngoài xa đứng lặng câm

Tôi giữa đứng nhìn người hôn giã từ
Chua xót môi này cúi đầu ru
Khóe mắt thấy vòng tay êm rũ
Tim chực buông cành như lá thu

Em khuất vào trong cửa, đi rồi
Tôi lần tìm dấu đứng em thôi
Nhìn theo tay vẫy em với lại
Mà tưởng là em vẫy chào tôi

Người tiễn em đi đã xa rồi
Tôi còn lẩn quẩn giữa lòng tôi
Em đến, em đi, em nào biết
Chiếc lá bên đường vướng bóng người

Tôi đứng nhìn theo vạn người qua
Từng đợt sân bay, tiếng cười xòa
Em vét hành trang quên lại bóng
Tôi lượm dấu đời, em đã xa


Hoài Tử
8/2012
***
Lặng Lẽ Phi Trường

    
(Cảm xúc Sân Bay Tiễn Người của Hoài Tử)

Tìm đến nơi xa rất âm thầm
Người hay mà chẳng mở lời thăm
Ngại ngần chẳng lẽ lòng thú thật
Thôi đành lóng ngóng đợi ngoài sân

Đôi chân mỏi lã trên con phố
Phố đông.. tìm chẳng thấy người đâu
Nóng Cali thiêu đốt đỉnh đầu
Cúi mặt sầu giấu nỗi niềm đau

Phi trường lặng lẽ buồn quay gót
Để lại hồn cả khối tình non
Hành trang nặng tim son bỏ lại
Người thờ ơ tình vẫy tay chào

Bước ra đi lòng ngoái nhìn theo
Hạt bụi nhỏ bay vèo vào mắt
Chân xa rời lòng buồn se thắt
Chuyến bay dài… lạnh ngắt tình côi

Người tiễn đưa sao người đi vội
Để một người mặn đắng bờ môi!

Kim Oanh
08/2012


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét