Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Áo Bà Ba Và Chiếc Nón Lá


Biết bao lâu rồi, trong lòng tôi rộn lên niềm mong ước được ghi ảnh chiếc áo bà ba đi cùng nón lá, ao ước chỉ để ước ao thôi, tôi hỏi con gái
- Hồi trước ba nhớ con có từng mặc áo bà ba phải không
- Áo con mặc hồi 7 năm trước có hơn, giờ mặc lại đâu có vừa, thân hình con tròn vo rồi, mà ba hỏi chi vậy.
- Ý định của ba là chụp vài ảnh con mặc bà ba cùng chiếc nón lá, thôi vậy.
Cũng vài năm tháng qua, tôi quên mất. Hôm 08 tháng 04 vừa rồi, nhóm bạn tổ chức sinh nhật cho cô Tuyết Vân cùng ngoạn cảnh khu vực Cái Răng, Cần Thơ. Điểm đến đầu tiên, khu sinh thái Lung Cột Cầu, nhóm bạn nam nữ khoảng 17 người, chọn một chiếc lán sàn cây lợp lá dừa nước xé hai được chồng khích sóng lá, nhìn khá đẹp. Đâu đó yên vị, thức ăn được gọi, theo thói quen tôi chụp ảnh, mà tôi thấy trong lòng dường như thiếu thiếu cái chi đó, ăn vài miếng chợt nhớ trước mặt chiếc áo bà ba lướt khéo léo như múa trên dãy bàn, chiếc nón lá vẫn trên đầu.








Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét