Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Tình Trôi Theo Chiều Mưa


 

Chiều nay xuống phố đến nơi xưa
Điểm hẹn hò nhau trải mấy mùa!
Hai kẻ yêu nhau thời vụng dại
Ai ngờ...trời bỗng đổ cơn mưa.

Tà áo thiên thanh ngọn gió lùa
Vạt dài quấn quit gót chân khua
Đường đi đã bớt người qua lại
Kỷ niệm bên nhau nhớ chẳng vừa

Thời khắc vô tình cứ mãi trôi!!
Tim tôi nôn nóng nhịp từng hồi
Người đâu không đến,lòng mong đợi
Chẳng lẽ...chàng quên hẹn ước rồi!

Từng giọt mưa chiều hắt mái hiên
Bàn tay đưa nón khẽ che nghiêng
Giọt mưa tung ướt bờ vai nhỏ
Trống vắng hồn tôi thấy buốt thêm!

Mưa đã tạnh rồi,phố lại đông
Người đi,xe cộ chạy xuôi dòng
Tôi đưa mắt ngó về nơi hẹn
Chẳng thấy gì đâu...nát cả lòng

Bỗng thoáng từ xa hai dáng người
Vòng tay âu yếm nụ cười tươi
Bên nhau nhịp bước cùng chung lối
Ôi đúng! Người tôi hẹn đấy rồi!

Chợt thấy tim mình bỗng nhói đau!
Bao câu thề ước đã tan mau
Tôi vờ quay mặt không nhìn thấy
Chỉ muốn mưa chiều rớt thật lâu

Lý Lệ MAI
Michigan,1/6/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét