Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Thói Quen Thường Nhật

Từ lâu lắm rồi tôi có thói quen có chi dùng nấy, ai cho cứ dùng, từ thực phẩm đến y phục..nói chung mọi thứ mọi sự, ai hỏi nói gì cũng ừ cả, cành hoa hồng tôi thích trong nắng sớm, tôi nói đẹp quá, chụp hình, người bạn kế bên bảo hoa hồng xấu quá, rằng tui nói xạo. Tôi bằng lòng ừ có lẽ vậy…Cũng như thói quen chiều tối thắp hương niệm danh hiệu Phật cùng Bồ Tát, chiều tối ra sao thì sớm mai bước khỏi mùng làm vệ sinh xong là cũng y vậy, song có thêm hồ sơ đính kèm là cà phê, trà, uống ngồi xếp bằng dưới nền nhà. Tôi thắp hương thì chỉ hai bộ pyjama thay nhau, thắp hương xong thì cởi ra. Hôm rồi con gái út hỏi tôi .

- Con muốn mua cho ba bộ đồ để thắp nhang cho đàng hoàng (hai bộ pijama cũng nó mua cho tôi), ba thích màu nào

- Trắng, đen, lam, nâu cũng được, thôi thì màu lam đi, nhớ bằng vải cô tông cho chậm hôi vì như con biết ba mặc 1 bộ cả tuần mới thay (mặc dù hai ngày giặt một lần)

Quả tình xế sáng hôm sau nó mua cho tôi 1 bộ bảo ba mặc thử xem vừa không, nếu không vừa con đem đổi lại.
Vậy là tôi có được 3 bộ chỉ để thắp hương sáng chiều, bộ sau theo phong cách cư sĩ cho nên hơi khó cài nút, mặc cũng tiện lắm, mời em cháu trong nhà cùng các bạn xem buổi dùng cà phê sáng của tôi và vài động tác tạm gọi thể dục sau thời cà phê.















Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét