Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Tiệc Sinh Nhật Đắc Thắng


Xướng: Tiệc Sinh Nhật Đắc Thắng

Sinh nhật hôm nay tiệc bánh mì
Chả chay thay thế món cà ri
Tiêu chanh muối ớt mà ngon vị
Rượu chát trà xanh cũng ấm tì
Cuối nẻo nhân sinh tầm hết ý
Trên đầu nghĩa cữ rót đầy ly
Mừng anh tuổi mới càng cung hỉ
Thuận gió đại bàng chấp cánh phi.

Cao Linh Tử
4/4/2014
***
Họa: Ăn Tiệc Sinh Nhật Bạn Ta 

Sinh nhật tiệc mời được thế ri ?
Đâu cần chả phụng...khoái khoai mì 
Thịt thà sợ mở cao tỳ vị
Bia rượu e say há cụng ly
Đạm bạc,đơn sơ cần hợp ý
Đua đòi,tốn kém phí nhiều tì
Thơ suông chúc bạn đừng phiền hỉ!
Ngày tháng bay vèo giống ngựa phi

Song Quang
(Đêm mùng bốn tháng tư/2015
***
Họa: Tiệc Sinh Nhật

Cuộc đời thanh bạch cứ như ri
Một khúc chả chay cặp bánh mì
Trộn chén muối tiêu cho thấm vị
Khui chai rượu chát rót nâng li
Tình ta đạm bạc mà ăn í
Nghĩa cả đơn sơ lại hợp tì
Tạm kể hôm nay ngày cúng hỉ
Đường dài chấp chới ngựa phi phi

Nguyễn Đắc Thắng
20150404
***

Buổi Sinh Nhật Đặc Biệt

Mời nhau thưởng thức món khoai mì
Sao lại ngon lành đến thế ri ?
Chẳng béo chẳng đường, ăn mát vị
Không hành không mỡ, ngốn êm tì
Nhai nhai nuốt nuốt, thêm vừa ý
Uống uống ăn ăn, cứ cạn ly
Đạm bạc mà mình vui quá hỉ ?
Mặc cho ngày tháng vó câu phi.

Phương Hà


Đây là hình ảnh buổi tiệc. Anh Cao Linh Tử ăn chay nên chỉ mua khúc chả chay, mấy ổ bánh mì và chai rượu chát cộng thêm rượu mùi tại nhà ngâm sẳn. Tiệc có thêm Nguyễn Thanh Thiện bên Lai Vung ghé tham gia. 
Ảnh chộp khi tàn rượu, tôi bị ngấm rượu nằm một giấc thức dậy lên uống trà và Thiện lại ra ghế bố khuất một bên nằm. Anh Cao phải làm phó nhòm thực hiện chủ đề tấm ảnh đúng với câu phá đề là “Ta mừng sinh nhật của riêng ta”. 
Khi chộp tấm ảnh minh họa xong thì Cao Linh Tử vào tại bàn viết bài thơ này và post cùng tấm ảnh lên FB. 

Tôi ghi nhận hình ảnh và những bài thơ này để kỷ niệm một ngày sinh nhật bất ngờ,cảm động nhất mà cuộc đời tôi chưa bao giờ có được. Trước sự tin yêu và chia sẻ của bạn Bè trên facebook. Cũng như trước sự yêu thương đầm ấm và ưu ái của quý Thầy và các Anh Chị Em Vườn Thơ Thẩn. Tôi thật sự cảm động vô cùng. Lời nói nào cũng không diễn tả được hết cảm nghĩ của tôi. Tôi ghi tạc vào cuộc đời còn lại của mình những hình ảnh, tình cảm trân quý nhất này.

Nguyễn Đắc Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét