Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Viếng Chùa Sơn An -23 Tháng Chạp Năm Giáp Ngọ

Vào ngày đưa ông Táo về Trời 23 tháng Chạp (11-02-2015), 9 giờ sáng chúng tôi những Cựu Học Sinh Trường Nguyễn Trường Tộ, Tống Phước Hiệp đến chùa Sơn An, thuộc xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long dự buổi Lễ Tổng Kết Phòng Thuốc Nam Phước Thiện của Chùa.
Ngôi chùa, với cổng tam quan thanh lịch, nhưng không kém vẻ trang nghiêm. Nơi đây, chúng tôi chụp vài kiểu hình làm kỷ niệm.


Chùa Sơn An nhìn tổng thể có dáng dấp hơi giống những đình làng của miền sông nước Miền Tây. Không nguy nga đồ sộ, không cầu kỳ phô trương, nhưng không kém vẻ trang nghiêm, khiến cho khách viếng có cảm giác thật gần gũi, thanh thản, quên đi những lo toan trong cuộc sống.
Đến nơi, chúng tôi được sư trụ trì Đại Đức Thích Tịnh Hoà hãy còn tương đối trẻ, tiếp đón thật nồng hậu.
Dự buổi tổng kết này, có nhiều thành phần tham dự, nhưng đặc biệt là những bệnh nhân, từng mang những chứng bệnh hiểm nghèo, tây y đã không thể trị dứt, nay đã lành bệnh sau thời gian được các lương y của chùa điều trị.

Chúng tôi thật sự thán phục chùa Sơn An. Một ngôi chùa không lớn, nhưng việc làm không nhỏ.

Trong năm qua, tổng số người được chùa khám và trị bệnh lên đến con số hơn 12 000 lượt, tính trung bình mỗi ngày trên 300 bệnh nhân, đa số là dân nghèo. Đồng thời, trong năm rồi, Chùa đã gởi tặng tất cả hơn 300 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1000 000 $ VN cho những gia đình nghèo.
Cảm xúc từ những kết quả trên, ngay trong buổi lễ, tôi đã viết liền câu đối:

Sơn An y thuật vì trăm họ
Phật Pháp thiền môn độ chúng sinh

Lễ Tổng Kết chấm dứt, tất cả mọi người được nhà chùa mời dùng bữa cơm chay thật thịnh soạn và ngon miệng.
Sau khi có vài ảnh lưu niệm, chúng tôi từ giả ra về, Sư trụ trì mời ở lại để thưởng thức nghệ thuật pha cũng như hương vị trà do chính Sư thực hiện. Thật là đáng tiếc, vì thấy mọi người trong chùa bận rộn, nên chúng tôi hẹn vào dịp khác, và ra về lúc 13 giờ cùng ngày.

Huỳnh Hữu Đức
Mời xem vài hình ảnh qua ống kính của anh Trương Văn Phú






Tặng anh chị Huỳnh Hữu Đức, tấm hình độc nhất vô nhị. :):)

Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét