Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Chào Đón Một Đồng Môn Nữ Từ Ana Heim – Cali

 Chúng tôi là bạn học chung một lớp tại trường PTG Cần Thơ từ 1959 khi đã qua đệ nhất cấp... Chị là một học sinh rất giỏi ngoại ngữ. Tính tình dịu dàng, đoan trang dễ gần.
   

Mỗi ngày đi học chị đi bộ từ nhà cạnh trường tàu trên dường Hòa Bình. Giờ đi thì tôi không biết. Nhưng giờ tan học thì chiếc xe đạp tôi như nặng nề hơn nên thường đạp theo phía sau chị độ hơn 10 mét. Đến khi chị vào nhà, tôi mới tăng tốc chạy về chợ Cái Răng cách Cần Thơ khoảng 6 cây số. Thế thôi ! Thế mà lập đi lập lại hai năm liên tục.

Sau khi đậu Tú Tài I tôi lên Sài Gòn học tiếp và chúng tôi chia tay trong thầm lặng. Sau nầy, chị kết hôn với một anh bạn học với chúng tôi. Anh ta vào quân ngủ sớm và có thời gian mang lon Trung tá quận trưởng quận Trà Ôn.
Rât may chị sắp xếp thời gian và đến với chúng tôi tại nhà hàng Resto trên đường Lý tự Trọng Cần Thơ.
Giờ ấn định gặp gỡ là 16 giờ ngày 28/02/2015, vào buổi chiều cho mát.
Chiều Thứ Bảy ai cũng bận rộn nhưng cũng góp mặt gồm:

- Chị Nguyễn thị Hạnh
-  Chị Lê thị Thảo
- Chị Quách thị Phụng
- Chị Nguyễn thị Tư Bé
- Chị Bùi thị Kim Hoàng
- Chị Lý ngọc Lan
- Chị Hàng ngọc Huệ
- Anh Phan lương Hiển
- Anh Vương thủy Tùng…

Trong số các chị ở trên có 3 chị là : Hoàng, Lan và Huệ …vào PTG sau chúng tôi một năm.
Nhà hàng Resto nằm bên phải công viên Lưu hữu Phước. Quán gọn, sạch, đẹp tiếp đải ân cần, chu đáo. Giá cả rất mềm và có nhiều thức ăn ngon.
Quán có phục vụ Pizza – mì Ý – Bò viên Roma – mì Quảng miền Trung và rất nhiều món hải sản tươi sống.

Từ trái: Lan-Huệ-Hạnh-Tùng-Hiển-Bé-Thảo-Phụng-Hoàng

Không gì hạnh phúc bằng sau 56 năm ngồi chung một lớp mà nay còn gặp măt và trò chuyện cùng nhau. Ở vào cái tuổi xưa nay hiếm chúng tôi giờ mới thấy được tình nghĩa keo sơn thắm thiết của những người bạn học cũ. Chúng tôi cầu mong tình đồng môn lúc nào cũng tràn đầy trong những con tim già cỗi, xế chiều.

Mỗi người gọi món ăn và uống tùy thích.

Nói chuyện mãi đến khi ăn xong thì phố đã lên đèn.

Đứng dậy chia tay… hóa ra cô bạn còn mời…chúng tôi lội bộ ra đường Hòa Bình ăn… chè !
Quán chè nằm bên phải đường Võ văn Tần. Nơi đây có món chè đặc biệt là Chè Khúc Bạch.

Tô chè Khúc Bạch
Phần thạch của chè nầy không phải làm bằng bột agar mà được làm từ bột gelatine. Ngoài ra còn có sữa tươi không đường, hạnh nhân lát, hương liệu hạnh nhân, vải đóng hộp và một ít vải tươi. Quán chè nầy còn cho thêm dâu tây, lê, táo và mít chín vào trong tô chè.

Chè Khúc Bạch có đặc tính dẻo, mềm, độ sánh nhưng lại dòn nhờ có bột gelatine.
Đi bộ hơi mỏi chân và lấp sấp mồ hôi… dùng một muổng chè Khúc Bạch có vị ngọt thanh, mát dịu, béo bùi, thơm lừng mùi hạnh nhân thật là sảng khoái tinh thần.

Chúng tôi chia tay thì đã gần 8 giờ tối và hẹn sẽ gặp lại lần sau để đưa người bạn nữ năm xưa về Mỹ.

Chiều sắp tàn trên đại lộ Hòa Bình Cần Thơ

Đường Võ văn Tần Cần Thơ về đêm

Dương Hồng Thủy
(01/03/2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét