Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Sáng Xuân

Cùng Bạn 
Mùa Xuân đến, vạn vật như khoát áo mới : trên cành lá xanh mơn mởn chim đua hót, én lại bay về, nơi đây trăm hoa đua nở muôn hồng ngàn tía , gió xuân âm áp xua đi cái giá lạnh mùa đông vừa qua. Trẻ con như lớn lên như thổi, nhổ giò trông thấy rõ, gái xuân thì đẹp ra. Còn người già như chúng mình thì sao? Tôi cũng thấy vui vui thấy mình bớt co ro, không phải choàng ba bốn lớp áo như mây tuần trước mà vẫn tái tê chân tay, hôm nay tôi có thể đi bộ sáng sớm thật khoan khoái thú vị buổi ban mai đầu xuân , bạn bè khắp nơi gởi nhạc xuân tới tắp nghe sướng mệt nghỉ . Nhưng mùa xuân cùng còn đánh dấu một năm đã trôi qu , tuổi đời thêm chồng chất, cái già sồng sộc tới; một sáng thấy thêm vài nếp nhăn trên má trên môi, hay vài triệu chứng là lạ trong người ,lại thêm lo lo lắng lắng ... Riêng tôi mỗi lần xuân đến tôi cố gắng thản nhiên , quên thới gian quên tuổi đời ,nhưng đôi khi cũng không tránh khỏi nỗi buồn man mác cứ dâng lên trong lòng mỗi lần Tết về : nhớ cha mẹ anh chị em, nhớ nhà, nhớ quê, nhớ mái trường xưa, nhớ đủ thứ. Tôi chắc các bạn già cũng thế thôi. 
Sáng nay làm một vòng đi bộ quanh quanh trong xóm vừa exercise vừa ngắm trời mây, thả hồn về quê cũ thẩn thờ.
Xin các bạn niêm tình tha thứ vì nãy giờ tôi đã hơi tào lao. Trước thêm năm mới kính chúc tất cả các bạn SỨC KHỎE , VẠN SỰ LÀNH. 
Xin cám ơn.
Chào Bạn 
Thân kính
Mailoc


Sáng Xuân 

Thiền hành từng bước, lạnh heo may 
Trong gió, trong sương vệt nắng dài 
Hàng xóm im lìm còn ngái ngủ  
Trên cành mơn mởn lá lay lay 

Mùa xuân cây cỏ ngạt ngào hương 
Rực rỡ ngàn hoa khắp vệ đường 
Những đóa hồng nhung khoe sắc thắm  
Sương đêm ngấn lệ nước còn vương  

Hoa dại xinh xinh lấm tấm màu 
Góc vườn rực nở , gió lao xao 
Tần ngần lặng ngắm màu hoang dại 
Hớn hở hoa cười sợ úa mau 

Dừng chân tôi hứng cánh hoa bay 
Xác trắng nhẹ nhàng đáp áo vai  
Hồi tưởng trời xuân bao Tết cũ 
Áo dài tha thướt, nắng phai phai  

Băm sáu năm dài biệt cố hương  
Mái đầu nay đã nhuộm màu sương  
Mỗi lần xuân đến lòng xao xuyến 
Bỗng nhớ trời quê tiếng trống trường 

Trường xưa yêu mến biệt ngàn trùng
Phút chốc hiện về gợi nhớ nhung 
Rộn rịp ngày xuân vui chúc Tết 
Cùng thầy cùng bạn rượu ly mừng  

Xanh biếc xa xa núi với đồi 
Mây Tần lãng đãng cứ trôi trôi 
Ngừng bay mây hỡi cho ta nhắn 
Một mối tình quê chẳng đổi dời 

Mailoc 
2-12-15 
(Xuân Cali 2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét