Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Chợ Hoa Kiểng Vĩnh Long Ngày 19 Chạp Giáp Ngọ.


Ngày 18 chạp, tôi anh Hửu Đức cùng anh Phú Thạnh cùng đến dự họp mặt cuối năm, sau mục nhấm nháp đến mục ca nhạc, quý cô ca hát, các vị liền ông chỉ nghe, các cô thấy các ông ngồi nghe mà không đáp lễ cho hợp lý, bèn chỉ ngay lão Phú Thạnh, có lẽ nhìn nét mặt ộng Thạnh thấy dễ thương sao ấy, ổng nói – Cáo lỗi tui ca hỏng nổi, thôi thì tôi đọc bài thơ mà tôi vừa làm vậy. Quần hùng im thinh thít, ông ẹo ẹo vài cái rồi thỏ thẻ.
Tui nhớ hổng nổi, xin cho lần khác

Một cô tiếp lời thông báo – Ngày 23 tháng chạp này chúng ta viếng chùa Sơn An, tập trung vào 8 giờ sáng. Tôi ngứa miệng tiếp lời “ Tiếng dân gian gọi là ăn cơm hớt “.- chùa có các cô tu không, có tui mới đi, đâu đó có tiếng nhỏ nhẹ “ có phải là nữ tu không”. Tôi tiếp lời
- Nữ tu là bên Công Giáo, bên chùa gọi là..là..Bà Vãi, chùa có bà vãi, hoặc ni tui mới đi còn không có thì tui hỏng đi. Có tiếng xì xào, có những đôi mắt liếc, có những tay chọt khều … lời nói có hiệu quả ghê..
Anh Đức lên tiếng.
Nghe anh nói 23 này anh vào chùa tu..hú… tôi có làm hai câu đối tặng anh nè.
Câu đối được anh viết mặt trái tờ lịch, tôi chộp lấy rồi cất giọng ồ rè:

Sắc sắc trần gian muôn nẻo lạc
Không không Phật pháp rộng đường tu.

Quần hùng nữ sinh già vổ tay tán thưởng nghe hết hồn luôn….

Ngày 19 chạp nhân tôi lên thăm má tôi, thấy kiểng cùng hoa đã bày bán, tôi để bụng nên khi trở về nhà vội mang máy ảnh cùng cháu trở lại chợ ghi ảnh gởi đến các bạn xem.
Nơi trưng bày hoa kiểng thuộc khu vực xóm Bún ngày xưa nhìn từ Cầu Cái Cá  
Chiếc quần khi đi chợ hoa phải kéo lên thường xuyên bởi Ông Ngoại thờ ơ 








Trương Văn Phú, 
Viết từ Vĩnh Long 19 Chạp Giáp Ngọ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét