Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Trong Cõi Ảo


Anh là mây bốn phương
Tôi như cơn gió ngược
Ta tìm chi chiếc cầu Ô Thước
Anh có thể nhìn trăng xây lầu vọng
Nhưng đừng nghĩ ngợi
chuyện cuồng ngông
Đừng hoài mơ lên tới cung hằng
Đường ta đi bây giờ còn rất ngắn
Anh đừng hỏi sao tôi như con nước lớn ròng
Khi thấy thật gần, lúc có cũng như không
Tôi như con đò ngược dòng lơ đãng
Anh đứng chờ gào mãi giọng khàn
Như con sóng lăn xăn rượt nhau không kịp thở
Bởi bọt bèo không trổ nụ ước mơ
Anh và tôi như những dòng sông
Ta trôi mãi không thể dừng lại được
Anh cứ nhìn trong mơ - bóng tôi tha thướt
Tôi cũng nhìn anh - cất cánh bay tuyệt vời
Bước chân trần nhìn lại cũng tả tơi
Trong tíc tắc ta về đâu không biết
Đã ngán ngẩm sự đời, còn có gì tha thiết
Xin giữ lại một chút gì … mãi mãi
Ngắm trời chiều… chim nhạn mõi cánh bay
Áng mây hồng lơ lửng ở trên cao
Ta thơ thẩn tìm về trong cõi ảo.


13/9/2014
Kim Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét