Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Đừng Hỏi Vì Sao


Em đừng hỏi vì sao tôi mơ mộng
Còn hẹn hò rung động trong chiêm bao
Tìm khát khao đâu đó một bóng hình
Mà mơ tưởng đoạn tình buồn vô vọng

Bầu trời rộng tôi mơ làm làn gió
Nghe trong hồn còn có một mùa xuân
Lòng lâng lâng nhìn những cánh mai vàng
Gió xuân đến dù muộn màng xa cách

Em đừng trách vì sao tôi lận đận
Mà vẫn còn kề cận bên người mơ
Vẫn làm thơ âu yếm tặng cho người
Lòng say đắm nụ cười ai quyến rũ

Tôi ấp ủ cuộc tình không đoạn kết
Nên suốt đời chưa hết gọi người yêu
Dù hắt hiu sương gió bạc mái đầu
Dù đên hạ ve sầu than mòn mỏi

Em đừng hỏi vì sao tôi đắm đuối
Khi tuổi đời như nắng cuối chiều thu
Thơ vẫn ru tình tự thật ngọt ngào
Như dòng suối thắm vào đôi môi mọng

Tôi rung động con tim còn rung động
Cuối cuộc đời hoài vọng một sắc hương
Vẫn vấn vương lưu luyến chuyện một thời
Tôi tha thiết gọi mời người say mộng .

  Đỗ Hữu Tài ( Aug.11-2014 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét