Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Nói Năng Gì Tình Vẫn Phôi Pha


Một thời yêu hai mươi năm qua 
Khoảng đời dài dài những xót xa 
Cách ngăn nhau cả vùng biển rộng 
Mong tình trọn vẹn chẳng phong ba 

Giấu khuất trong tim bóng dáng người 
Dặn lòng duy nhất chỉ anh thôi 
Ngày tháng như sông kia còn chảy 
Hai mươi năm tình sầu đắng môi 

Anh nói lời da diết thương mong 
Tôi dệt thêu mộng đầu lâng lâng 
Anh nguyện thề tình yêu chung thuỷ 
Tôi mơ hoài tình mãi trăm năm 

Anh chẳng tin khi trót yêu người 
Lòng lại như con nước đầy vơi 
Tôi vẫn tin hồn tôi thánh tích 
Tin một ngày tay ấm trong tay 

Tình gắng vui lây lất một thời 
Đã một thời trong suốt phận đời 
Hai mươi năm cướp mòn sự sống 
Bất hạnh nào cho cả anh, tôi?   

Người chờ người héo hắt xanh xao 
Mộng đầu tàn tàn như chiêm bao 
Tình chao nghiêng tình thành mơ huyễn 
Mỏi mong rồi thôi phải buông nhau   

Lòng anh giờ thôi hết trông mong 
Lòng tôi giờ cửa khép lạnh lùng 
Người chợt hững hờ như lá rớt 
Tình bỗng sớm chiều hoá hư không     

Hồn quạnh như nắng ngả lưng trời 
Tình đắm mê một thuở trong đời 
Phút chốc biến tan vào sương khói 
Tôi phụ người hay người phụ tôi? 

Nói năng gì tình vẫn phai phôi !!!


Vĩnh Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét