Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Vĩnh Long Một Thời Gắn Bó - Phần 3

      Vĩnh Long 1971
     Trong Đại đội của mình có gia đình của Ông Hội đồng tỉnh , Ông HDT có 2 gái 1 trai, ông bà lúc nào cũng tỏ ra người cao sang? Mình được may mắn họ tốt với mình, có lẽ vì con trai của ông bà tên T. cùng trang lứa nên mới như vậy ? Hai cô con gái dễ thương. nhứt là cô út tên T. 
      1970 gia đình nào mà có xe gắn mày Honda là khá giả, họ đã tậu cho đứa con trai xe Honđa 67 đen thật đẹp, chiều nào mình cũng thấy cậu ta luôn trên phố, một số các cô gái nhìn cậu với anh mắt mến mộ..
Riêng mình, không hiểu số mệnh hay có duyên gì đó, lúc nào cũng có cơ hội để quen với mấy cô Nữ sinh Vĩnh Long nhất là nữ sinh trường Tống Phước Hiệp và Nguyễn Trường Tộ
Vào một buổi trưa đang đứng trước cổng trại thì thấy một cô Nữ sinh đi qua, ôi sao mà đẹp và kiêu sa lạ lùng (đa số nữ sinh ở đó).Có phải mình được cái phước đó? đi tìm hiểu là mình biết có đó tên là MH, học trường Tống Phước Hiệp.


      Buổi chiều đang ngồi trên lan can cầu Cái Cá thì ..thấy T con của Ông HDT chở MH làm cho mình hỏi ngỡ ngàng, suy nghĩ lại cũng đúng. Đẹp trai, nhà giàu gặp gái đẹp cao sang là đúng, vì MH lúc đó là người con gái mình mến mộ và đang tìm cách để quen nhưng " vỡ mộng rồi .". Rồi cũng qua đi...

     Bước chân mình lần hồi đã di chuyển đến bên kia Cầu Cái Cá, quán café cây me lúc nào cũng đông khách bình dân, rôm rả bàn tán sự đời, thỉnh thoảng mình cũng qua đó nhâm nhi café, diện quần áo đẹp ghé quán em Duyên bên đường nghe nhạc Miên Đức Thắng, em Duyên không đẹp nhưng em có cái răng khểnh, giọng nói như mật rót vào tai đó, cây si trồng cả đống, thằng bạn của mình cũng là một cây si ở đó, đi lần lên chút nữa, có tiệm giặt ủi của chú Chệt , lính mà sang, toàn là mặc đồi ủi hồ.

      Nơi xóm Bún có tòa lâu đài cũ của Tây còn sót lại có nhiều gia đình ở trong đó, có anh hai may quần áo thiệt là đẹp và vừa ý mình lắm.
      Thời gian đó có những có những điều vui và cũng có những việc làm mình ray rức trong lòng, xóm bún có một em bé tên T, bị tật bẫm sinh hôm đó không hiểu vì sao T lai qua đời ở trong cầu ngoài bờ sông Cái Cá,từ dạo đó mình không dám đi qua xóm bún vào ban đêm nữa vì lính cũng sợ Ma .
      Ray rức là vì mấy hôm sau đó Đại đội đi xét tờ khai gia đình (ban đêm), trong nhà dân có một anh thanh niên không có giấy tờ tùy thân ở đang tuổi quân dịch, Ba má và anh thanh niên đó cũng khóc và năn nỉ Ông Trung si, xếp của mình thả cho họ, Ông TS vì công việc và an ninh nên đành phải giao anh thanh niên đó cho Tiểu khu, sau vụ đó,về đến đại đội trong lòng nặng trĩu và buồn, tại sao lúc đó mình không tha cho họ?

      Nơi Cầu Cái Cá hai năm mà sao lại có quá nhiều kỷ niệm đẹp của thằng con trai 19 tuổi, nhiều chuyện tinh cảm lặng nhăng mà đa số đó mấy cô gái VL họ đã gây nhiều cảm tình cho mình mà không tiện viết ra đây (Lính mà em).
Ngày mình rời khỏi Saigon đi lính ở miền tây cũng có nhiều chị nuôi,bạn gái thổn thức, tháng nào cũng có mấy lá thư của chị em gái ở hậu phượng gởi cho mình. 

      Cuối năm 1971 lệnh của Liên đoàn là đại đội mình phải đổi xuống kho xăng cũ ở Cầu Lầu, cuộc đời và tình cảm của mình sẽ thay đổi từ đấy vì ở nơi đó sẽ có những cảnh vật và con người mới? Lại phải bắt đầu từ nơi đó.
      Ngày nay mình suy nghĩ và ngẫm lại vì sao trường Tống Phước Hiệp lai có quá nhiều ngôi sao vậy? Nào là AH, N, KimL, MH, KO.. còn nhiều nữa và mình sẽ kể sau này vì những nhân vật này dù ít hay nhiều cũng có chút liên hệ và làm cho tình cảm mình giao đọng?!

Thái Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét